Khu công nghiệp Đất Cuốc – điểm đến đầu tư hấp dẫn

Tận dụng những thuận lợi về mặt địa lý, hệ thống hạ tầng đồng bộ, những năm qua KCN Đất Cuốc do Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (BIMICO) làm chủ đầu tư đã không ngừng phát triển và góp phần thúc đẩy sự phát triển của địa phương, trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước.

KCN Đất Cuốc được chuyển đổi từ cụm công nghiệp vào năm 2007 với tổng diện tích 212ha gồm: khu A (103 ha) và khu B (109 ha). Tháng 4/2015 vừa qua, KCN Đất Cuốc đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt quy hoạch mở rộng chi tiết tỉ lệ 1/500 – giai đoạn 1 với diện tích mở rộng là 136ha, nâng tổng diện tích KCN sau mở rộng là 348ha. Việc mở rộng này cũng phù hợp với quy hoạch và chiến lược phát triển KT-XH của huyện Bắc Tân Uyên và tỉnh Bình Dương trong giai đoạn mới.

KCN Đất Cuốc có vị trí thuận lợi, nằm Trung tâm khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, cách Trung tâm hành chính huyện Bắc Tân Uyên 2km, cách thị xã Tân Uyên 5km, cách TP.HCM 40 km về hướng Đông Bắc với hạ tầng giao thông thuận lợi trong việc giao thương và vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh đó, một trong những lợi thế vượt trội của KCN Đất Cuốc là nằm ở khu vực có địa chất công trình tốt do đó tiết kiệm chi phí xây dựng cho nhà đầu tư.

Hiện nay, KCN Đất Cuốc đã thu hút được 39 dự án đầu tư đến từ nhiều quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật bản, Đài Loan, Hồng Kông, Malaysia, Trung Quốc,… Trong đó, có nhiều dự án quy mô lớn đã triển khai và đi vào hoạt động.

Với mục tiêu xây dựng KCN Đất Cuốc thành nơi đầu tư thân thiện và phát triển bền vững, BIMICO đã đầu tư xây dựng hạ tầng KCN hoàn chỉnh, đúng quy hoạch chi tiết được duyệt với: hệ thống giao thông, cấp thoát nước, cấp điện, năng lượng, cây xanh, phòng cháy chữa cháy, thông tin liên lạc,… Đặt biệt, Công ty đã xây dựng 2 nhà máy xử lý nước thải tập trung với tổng công suất xử lý 5.800m3/ngày đêm góp phần đưa KCN Đất Cuốc hướng tới tiêu chí một KCN Xanh – Sạch – Đẹp, có đủ các tiện nghi cho nhà đầu tư.

Với tư cách chủ đầu tư, thời gian qua BIMICO luôn nỗ lực phối hợp với các cơ quan hữu quan và chính quyền địa phương đóng vai trò là cầu nối để tạo dựng mối quan hệ thân thiết giữa các doanh nghiệp trong KCN với các cơ quan quản lý qua đó tích cực hỗ trợ, giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc mà các doanh nghiệp gặp phải trong quá trình sản xuất kinh doanh, trong công tác tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực, giải quyết tranh chấp lao động, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường…. Đây cũng được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận thông tin, lựa chọn, quyết định đầu tư cũng như yên tâm đầu tư, sản xuất kinh doanh lâu dài tại KCN Đất Cuốc.

Hòa cùng xu thế hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, tỉnh Bình Dương đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng, sẵn sàng mở rộng cánh cửa chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với tỉnh nhà. Với diện tích hiện hữu và đang quy hoạch mở rộng, KCN Đất Cuốc luôn có giải pháp cho các nhu cầu về diện tích hiện tại cũng như những kế hoạch mở rộng trong tương lai của các doanh nghiệp. Với hạ tầng đồng bộ và sự linh hoạt trong việc đáp ứng mọi nhu cầu chính đáng của doanh nghiệp, KCN Đất Cuốc chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng, tích hợp nhiều tiện ích vượt trội cho các nhà đầu tư.

Viết một bình luận